Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

DỌN NHÀ THỦ CÔNG

   (Bài viết dành riêng cho các bạn từ Yahoo! blog mới chuyển nhà còn nhiều bỡ ngỡ như tôi)

 Theo thông báo từ Yahoo! Blog VN thì sau ngày 17/1/20013 Y! Blog VN sẽ có tool online để các bạn download các bài viết về PC để chuyển các bài đó sang blog mới.Nhưng theo Huandrums nhận thấy thì các bạn nào có số bài viết không nhiều(Khoảng dưới 500 bài) thì chúng ta có thể chuyển theo cách thủ công(Các bạn sẽ mất khoảng 2 phút để chuyển một bài viết có chứa rất nhiều hình ảnh,nhạc và video clip).Các bạn thực hiện như sau(Ở đây Huandrums hướng dẫn từ Blog Yahoo! sang Blogspot,các bạn chuyển bài sang blog khác cũng tương tự vậy nhưng có thể hơi khác ở giao diện một tí nhé):
   Vào bài cần chuyển từ Blog Yahoo! các bạn click vào "Sửa"(Phía trên tiêu đề bài viết)
   Sau đó chọn "Trình soạn thảo HTML" nhé
   Bôi đen và Copy(Có thể dùng tổ hợp phím Ctrl A và Ctrl C) toàn bộ nội dung dưới dạng HTML ấy nhé
   Về Blogspot của bạn và chọn vào "Bài đăng mới"
   Xuất hiện một Trình soạn thảo các bạn click vào "HTML"(Mũi tên đỏ) sau đó paste (Ctrl V) nội dung HTML vào và click vào "Viết"(Mũi tên xanh)
   Toàn bộ bài viết và hình ảnh cần chuyển hiện ra trong phần nội dung,Các bạn chỉ cần bấm vào "Xuất bản" là xong
   Vậy là bạn đã move xong một entry từ Blog Yahoo! sang Blogspot mà không mất quá 2 phút,tất cả các dữ liệu đều được chuyển bao gồm bài viết,hình ảnh,nhạc,video clip...không sót thứ gì.
  LƯU Ý: Cho dù các bạn copy entry theo cách nào nhưng nếu sau khi Blog Yahoo! VN ngưng hoạt động mà họ đóng luôn site chứa ảnh của họ ( http://blog.yimg.com/xxx) thì chúng ta sẽ bị mất hình ảnh up trực tiếp lên Blog Yahoo!.Các ảnh up lên những host khác và chèn vào Blog Yahoo! sẽ kg bị mất.Vì vậy những ảnh quan trọng các bạn nên download về máy để phòng ngừa bất trắc nhé.Lo xa vậy thôi chứ có lẽ Yahoo! sẽ không đóng host ấy đâu.
   Chúc các bạn vui với ngôi nhà mới nầy.

26 nhận xét:

  1. ANH SIÊU THẾ !EM BÁI PHỤC ANH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LÀM THẾ NÀO CHUYỂN HẾT HÌNH TỪ ANBUM BÊN BLOG QUA NHANH ĐƯỢC ANH UI.....
      EM CON THƠ NÊN CÓ KHI THỨC TRẮNG CẢ ĐÊM ĐÓ ANH Ạ!

      Xóa
  2. nhưng mộc cần chuyển 200 bài thì phải làm 200 lần phải không Huấn, hơi bị lâu, chắc mỗi ngày làm 10 bài quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. môc làm thử được rồi nhưng nó chỉ qua entry chứ không qua com Huấn ơi!

      Xóa
    2. Một bài mất không quá 2 phút anh à.Comment mà anh copy qua nó sẽ kg nằm trong khung comment nêu nếu copy comment mà chèn nó luôn trong entry thì entry của anh nó dài lê thê các bạn khác rất khó khăn trong việc nhận xét mới nếu anh kg có con trỏ xuống cuối trang.

      Xóa
  3. Cám ơn cháu đã hướng dẫn ...rất rõ ràng rồi...Chú đã nghĩ chắc phải cóp từng bài sang blogspot...ngại nhất là phần commet...à thế nhưng phần comment riêng nếu không đăng nhập bên yahoo thì có chuyển được không hả cháu...nếu phải đăng nhập cả bên yahoo thì làm chung trong một trình duyệt có được hay không hả cháu ...và nếu đăng nhập blogspot bên Firefox và blog! yahoo bên google chrome ...thì có Download được không chú vấn thấy lăn tăn vì kiến thức chú còn i tờ lắm ...Mong cháu cho biết nhé
    Chúc Cháu một ngạy bình yên vui vẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể đăng nhập chung một trình duyệt nhưng ta mở 2 Tab chú à.

      Xóa
  4. Huan ơi! Anh cũng như Quang thái Nguyễn.
    Khg biết chuyển nhà ....khó quá!.
    Rất nhiều bạn lo lắng khi yahoo đóng cửa

    Trả lờiXóa
  5. Nếu làm vậy mà không chuyển được luôn comment thì phí quá , mình cũng có thể vào viết bài mới bằng cách copy qua có thể còn nhanh hơn . Chọn cách nào mà chuyển được luôn phần comment đó Huấn ơi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu anh copy ở trình Trực quan thì những entry được nhúng nhạc hay video clip trong đó có thể bị sót dữ liệu,và những entry chứa quá nhiều hình ảnh việc bôi đen rất khó khăn.Comment mà anh copy qua nó sẽ kg nằm trong khung comment nêu nếu copy comment mà chèn nó luôn trong entry thì entry của anh nó dài lê thê các bạn khác rất khó khăn trong việc nhận xét mới nếu anh kg có con trỏ xuống cuối trang.Chúc anh tết dương lịch vui nhé!

      Xóa
  6. Anh phải nói rõ là " CHỈ COPY BÀI VIẾT, KG COPY CMT" chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ghi rất rỏ ràng mà Lip:
      Vậy là bạn đã move xong một entry từ Blog Yahoo! sang Blogspot mà không mất quá 2 phút,tất cả các dữ liệu đều được chuyển bao gồm bài viết,hình ảnh,nhạc,video clip...không sót thứ gì.
      Chữ entry rỏ ràng như thế mà.

      Xóa
  7. anh cho em code để thiết lập raed more nhé

    Trả lờiXóa
  8. Vậy khỏi làm được không Huấn?vì Bolg của mình, mình kg vô được từ lấu rồi...., Yahoo mở cái mới thì mình đăng ký lại có được kg?
    Chúc Huấn nhiều sức khỏe, vui vẽ và thành công trong công việc nhé..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này tùy anh thôi, còn nếuu anh chuyển dữ liệu qua thì chú ý ảnh phải là nguồn bên ngoài hoặc anh upload lại qua bên trang này, vì sau khi đo cửa liên kết ảnh bên yahoo blog sẽ không hiển thị.
      Anh nhớ liên kết vào blog của mình không?, nhớ là chuyển nhà được rồi đấy.

      Xóa
  9. Em sang thăm Anh nè buổi tối ngọt ngào Anh nhé! cho Em hỏi chút Anh nhé! muốn cho bài viết dồn về một trang thì làm thế nào Anh giúp chỉ cho Em biết với! Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  10. MÌNH ĐÃ LÀM THỬ VÀ THÀNH CÔNG, MÌNH NGHĨ NÓ RẤT HỮU ÍCH CHO NHỮNG BÀI VIẾT DÀI, NHIỀU DỮ LIỆU HÌNH ẢNH. BẠN GIỎI LẮM, CẢM ƠN BẠN NHIỀU

    Trả lờiXóa
  11. [si="4"] He he,
    Thành thành lồng chí Hú.
    Anh cũng đã chiển nhà theo cách trên gần xong dồi.
    Dưng mờ anh nghĩ, chiển cái bài viết của mình thì mới chỉ được 50%, còn 50% kia là các comments quý giá mà bạn bè đã để lại - có cách nào chiển thành... vưỡn các comments không nhỉ?
    Anh tuyền phải cop theo bài viết thành ra bài dài lê thê.
    Tức không chịu được!
    há há há![/si]

    Trả lờiXóa
  12. tại sao em chuyển bài từ yahoo sang blog post thì các code dùng để chèn flass hoạc code thủ thuật đều biến mất khi em nhấp xuất bản là sao hả anh ? ví dụ đây này
    http://ha005000.blogspot.com/2012/12/huong-dan-cach-chen-hieu-ung-ang-anh-va.html

    Trả lờiXóa
  13. Ồ tuyệt quá em gái cám ơn anh HUấn nhé ! Chỉ cồn 6 giờ nữa thôi là bước sang năm mới 2013 rồi , em gái chúc anh HUấn nhiều sức khỏe - nhiều niềm vui và hạnh phúc - và có nhiều bài viết hay cho các blog mới toanh như em đây .

    Trả lờiXóa
  14. May quá lại gặp bạn ở đây. Cám ơn Huấn Drums nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Em đã phải thức khuya để copy hết và lại xuất bản lại …copy cả coment nữa anh ạ. Nếu em biết bài viết này trước thì đỡ mất tg. Thanks anh nha!

    Trả lờiXóa
  16. Qúa nhiều nhà quá nhiều wed để lập Blog ko biết mọi người đi đâu về đâu hết rồi, chỉ còn dư âm và kỷ niệm...lo lắng và buồn khi nó đã yên vị giờ lại phải lao đao đi tìm miền đất hứa. Chứ ko phải mọi người sang Blog Yahoo Hông Kông hả anh? Sao người một kiểu blog thế trời à.;-(

    Trả lờiXóa
  17. [img] http://direct1.anhso.net/original/10/103305/16122011151910259.gif [/img]

    Trả lờiXóa

Top
Center
Bottom